Hội nghị tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2021-2022

Thực hiện kế hoạch số 18/KH-KSP về việc tổ chức tổng kết công tác thực tập sư phạm (TTSP), nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế của sinh viên trong quá trình thực tập, những nguyên nhân, giải pháp nâng cao chất lượng công tác TTSP trong những năm tiếp theo, khoa Sư phạm- Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2021- 2022.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng– Trưởng phòng Đào tạo,  Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Quốc tế , đồng chí Nguyễn Ngọc Ngân– Trưởng khoa Sư phạm, đồng chí Chu Thị Liễu- Phó trưởng khoa Sư phạm, các đồng chí là giảng viên khoa Sư phạm, giảng viên các khoa, tổ chuyên môn tham gia giảng dạy tại khoa Sư phạm và các đồng chí làm công tác hướng dẫn đoàn thực tập cùng toàn thể các SV khối ngành Cao đẳng Mầm non, Cao đẳng Tiểu học, Cao đẳng sư phạm Tiếng Anh.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết Công tác thực tập sư phạm

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Thị Hậu đã thông qua Dự thảo báo cáo Tổng kết thực tập sư phạm năm học 2021- 2022 của khoa. Báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả mà sinh viên đã đạt được như: 100% sinh viên thực tập đạt yêu cầu, cụ thể là: Tổng số: 157 sinh viên thực tập sư phạm tập trung, kết quả: Giỏi 141 (89,8 %); Khá 16 (10,2 %); Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế của sinh viên trong quá trình thực tập.

Hội nghị cũng được nghe các sinh viên năm thứ ba, năm thứ 2 trình bày về quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn thực tập sư phạm.

Sinh viên Vàng Thị Niên đại diện cho sinh viên năm thứ 3 trình bày báo cáo TTSP

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngân, đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang đã cùng sinh viên phân tích nguyên nhân của các vấn đề trên, định hướng, tư vấn cho sinh viên tháo gỡ những tồn tại, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng TTSP cho sinh viên:

Khảo sát, lựa chọn những đơn vị trường có chất lượng tốt để cho sinh viên trải nghiệm, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên;

Kịp thời bổ sung các nội dung, phương pháp mới, chuẩn bị các điều kiện về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trước khi đi TTSP;

Tăng thời lượng cho việc rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ: viết, trình bày bảng, luyện phát âm;

Chú trọng rèn kỹ năng nghề và kỹ năng mềm (giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống) cho sinh viên thông qua mỗi giờ học;

Mỗi học phần phương pháp giảng viên cần chủ động giao nhiệm vụ cho sinh viên đi tìm hiểu các hoạt động ở cơ sở giáo dục, từ đó khắc sâu kiến thức, kỹ năng nghề trong từng học phần, từ kỹ năng nghề của nhiều học phần hình thành năng lực nghề nghiệp cho sinh viên.

Hội nghị tổng kết công tác TTSP là cơ hội để giảng viên, sinh viên trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong tiếp cận với thực tế giáo dục Mầm non và phổ thông, góp phần bổ sung và nâng cao những hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện những kĩ năng giáo dục và dạy học trong thực tế nhà trường.

Bài và ảnh. ThS Nguyễn Thị Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *