Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai bảo vệ thành công đề tàı cấp tỉnh: “Nghiên cứu xây dựng nội dung giáo dục STEM/STEAM cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”

Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai có sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, có năng lực nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ vào thực tiễn góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực Tây Bắc và cả nước. Trong nhiều năm qua, Phân hiệu đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên. Hàng năm, Nhà trường đã triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp Tỉnh, Bộ.

Ngày 03/07/2024, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, cơ quan chủ trì Đề tài cùng nhóm nghiên cứu đã bảo vệ thành công đề tàı khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu xây dựng nội dung giáo dục STEM/STEAM cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông mới”.

Hội đồng đánh giá nghiệm thu gồm: Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai – Chủ tịch Hội đồng; Ông Bùi Khắc Hiền, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ – Phó Chủ tịch Hội đồng; các thành viên chuyên ngành gồm: PGS.TS Phạm Quang Tiệp, Trưởng khoa giáo dục tiểu học, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Lào Cai; cùng các lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Quản lý khoa học, Sở KH&CN tỉnh Lào Cai.

Toàn cảnh làm việc của Hội đồng

Đại diện cho nhóm thực hiện đề tài: TS. Vũ Thị Bình, Phó Giám đốc Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai, Chủ nhiệm đề tài; TS Lục Quang Tấn,  Giám đốc Phân hiệu ĐHTN tại Hà Giang, Đồng Chủ nhiệm đề tài cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu. Các sản phẩm nghiên cứu chính của Đề tài gồm: 02 sách chuyên khảo về hướng dẫn thiết kế và tổ chức dạy học các chủ đề, bài học STEM/STEAM ở trường tiểu học và THCS; 02 bài báo khoa học về giáo dục STEM/STEAM đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành; bộ tài liệu dạy học các chủ đề, bài học STEM/STEAM từ lớp 1 đến lớp 9. Hội đồng Tư vấn Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai đánh giá cao các giải pháp và sản phẩm nghiên cứu của Đề tài. Đây là những đóng góp thiết thực trong công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện dạy học các chủ đề, bài học STEM/STEAM ở tỉnh Lào Cai. Có thể sử dụng làm tài liệu bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên TH, THCS tỉnh Lào Cai, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu. 

Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần cụ thể hóa mục tiêu giáo dục phổ thông theo định hướng đổi mới, giúp học sinh được trải nghiệm trong các lĩnh vực STEM, đánh giá được sự phù hợp năng lực bản thân, sở thích đam mê khoa học, bước đầu giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LÀM VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN KH&CN

TS. Lục Quang Tấn – Đồng chủ nhiệm đề tài báo cáo nội dung nghiên cứu

Phản biện 1: PGS.TS Phạm Quang Tiệp – Trưởng Khoa Giáo dục sớm và giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội 

Phản biện 2: Ông: Nguyễn Thế Dũng  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai 

Ông Bùi Văn Thắng – Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Lào Cai nhận xét kết quả đề tài

TS. Vũ Thị Bình – Phó giám đốc Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai – Chủ nhiệm đề tài phát biểu tại Hội đồng

Bài và ảnh: Ths. Lê Thị Lượng- Thành viên nhóm nghiên cứu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *