Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Thiết kế bài giảng tương tác bằng phần mềm Ispring Suite

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các phương pháp, hình thức giáo dục mới đang được các thầy cô và nhà trường linh hoạt sử dụng, đặc biệt là hình thức học trực tuyến. Tuy nhiên, một nhược điểm của hình thức học này là mức độ tương tác giữa giáo viên và sinh viên không cao. Vì vậy, việc thiết kế bài giảng tương tác sẽ góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học.

Một trong những phần mềm thiết kế bài giảng trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay là phần mềm Ispring Suite. ISpring Suite là bộ công cụ soạn bài giảng, giáo án điện tử (E-learning) tích hợp với Power Point, được sản xuất bởi iSpring Solutions, cho phép người dùng tạo các khóa học trực tuyến dựa trên slide, câu hỏi, hộp thoại mô phỏng tình huống, bài giảng video và các tài liệu học tập tương tác khác.

1. Giới thiệu các dạng bài giảng tương tác 

  • Steps: Tạo các hướng dẫn từng bước từng bước một và có thể thêm các hình minh họa hoặc đoạn phim nếu muốn.

  • Timeline: Hiển thị một cách trực quan các sự kiện theo thứ tự thời gian. Một khoảng thời gian lớn có thể được chia thành các giai đoạn nhỏ bao gồm các sự kiện liên quan.

  • Cyclic Process: Tạo ra một sơ đồ tuần hoàn và kèm theo đó là các mô tả chi tiết.

  • Labeled Graphic: Thêm chú thích vào các đối tượng trong một bức ảnh, bản đồ hoặc sơ đồ và bạn có thể đặt thêm tên, thêm nhận xét cho từng đối tượng.

  • Guided Image: Làm nổi bật các đối tượng trong một bức ảnh và thêm mô tả chi tiết cho các đối tượng này.

  • Hotspot: Vẽ các điểm lên hình có sẵn và điểm đó sẽ được chiếu sáng khi bạn di chuột qua nó. Có thể thêm mô tả cho mỗi vùng, chọn hình dạng và màu sắc theo ý muốn.

  • Circle Diagram: Xây dựng mối quan hệ giữa các đối tượng và các khái niệm trong một sơ đồ hình tròn. Có thể chia một sơ đồ thành các lớp, phân đoạn và chọn các màu khác nhau cho từng loại.

  • Pyramid: Sắp xếp thông tin theo hình kim tự tháp.

  • Glossary: Tạo ra một bảng thuật ngữ hoặc hướng dẫn hoặc danh mục.

  • Media Catalog: Tạo các danh mục để người học có thể nhanh chóng tìm thấy các thông tin cần thiết. Mỗi thẻ bao gồm một lời giải thích rõ ràng và các ví dụ minh họa

  • FAQ: Tạo ra danh sách các câu hỏi thường gặp và câu trả lời cho một chủ đề cụ thể nào đó.

  • Accordion: Trình bày thông tin một cách bắt mắt và vắn tắt dưới dạng thu gọn và bạn có thể dễ dàng chèn thông tin bên trong các bảng.

  • Tabs: Trình bày thông tin dưới dạng Tab

2. Các bước thiết kế một bài giảng tương tác 

Dưới đây là minh họa các bước thiết kế bài giảng “Vòng đời của ếch”, sử dụng dạng bài tương tác “Cyclic Process”.

  • Bước 1: Chọn thẻ Ispring Suite 9 trong Powerpoint

  • Bước 2: Chọn Interaction

  • Bước 3: Cửa sổ ispring visuals xuất hiện

  • Bước 4: Chọn dạng bài “Cyclic Process”

  • Bước 5: Bấm Creat interaction (đồng ý)

trinh bay tt.png

  • Bước 6: Điền nội dung bài giảng vào các mục “New Step” và “Enter your step description here”. Chương trình cho sẵn 3 “bước” (step), nếu muốn thêm bước, chọn “Add step”. 

 

  • Bước 7: Chèn hình ảnh bằng cách chọn “Insert      Picture”. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh kiểu chữ, kích cỡ, màu sắc chữ; Chèn video, âm thanh, ký tự ..v.v.. vào bài giảng.

  • Bước 8: Sau khi hoàn thành thiết kế bài giảng, chọn “Save and return to course” để lưu bài giảng.

  • Bước 9: Sau khi chương trình hoàn tất lưu bài giảng, chọn “Preview” để trình chiếu và thực hiện các hoạt động tương tác với học sinh.

 

Hình ảnh kết quả bài giảng hoàn thiện:

 

Trong quá trình giảng bài, giáo viên bấm chọn “PREV”, “NEXT” hoặc bấm trực tiếp vào một bước nào đó để giảng về các nội dung trong bài.

 

Trên đây là các bước thiết kế một bài giảng tương tác dạng sơ đồ tuần hoàn. Tùy nội dung bài học, giáo viên sẽ chọn loại bài tương tác phù hợp, kết hợp với khả năng sáng tạo của mình để thiết kế những bài giảng sinh động, có tính logic cao, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Biên tập: ThS. Nguyễn Phương Thanh – Khoa Khoa học Cơ bản

 

Đôi nét về cách xưng hô thông thường trong tiếng Trung Quốc

“Ông ơi, vì sao mặt trời màu đỏ”; “Thưa thầy, em đã hiểu”; “Anh ơi, giúp em một chút”; “Giám đốc, xin hãy tin tưởng vào tôi”; “Con cảm ơn mẹ”,…Trong quá trình giao tiếp những tiếng đầu tiên ta nghe thấy thường là những từ ngữ xưng hô: “Ông”, “thầy”, “anh”, “giám đốc”, “con” .... Việc xưng hô khi bắt đầu câu chuyện và trong cả cuộc hội thoại là cách mỗi người thể hiện sự lịch sự, văn minh của mình.

阅读更多:Đôi nét về cách xưng hô thông thường trong tiếng Trung Quốc

Lịch sử hình thành và nguyên tắc tạo chữ Hán

Chữ Hán là chữ của người Trung Quốc đã sáng tạo từ thời xa xưa dựa trên việc vẽ thành dạng chữ tượng hình, chữ mang ý nghĩa. Chữ Hán đã trải qua nhiều thời kì phát triển. Cho tới hiện nay, chữ Hán cổ nhất được cho là loại chữ Giáp Cốt (甲骨文Giáp Cốt Tự  ), xuất hiện vào đời nhà Ân, khoảng năm 1600 – 1020 trước Công Nguyên. Chữ Giáp Cốt là chữ Hán cổ viết trên mai rùa hay xương thú vật và có hình dạng chữ rất gần với những vật thật quan sát được.

阅读更多:Lịch sử hình thành và nguyên tắc tạo chữ Hán

Một số phương pháp tư vấn tâm lý thường dùng trong thể thao

Phương pháp tư vấn tâm lý thể thao là một nhánh của tư vấn tâm lý, đồng thời là một phương thức quan trọng kết hợp giữa lý luận tâm lý học thể thao với thực tế thể thao. Tư vấn tâm lý thể thao không hoàn toàn giống với tư vấn tâm lý nói chung. Nó chủ yếu giải quyết những vẫn đề tâm lý xuất hiện trong hoạt động thể thao mà huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) là các đối tượng tư vấn chính, nhằm giúp chỉ dẫn cho họ về mặt tâm lý học trong huấn luyện và thi đấu... 

阅读更多:Một số phương pháp tư vấn tâm lý thường dùng trong thể thao

Giải trừ những chướng ngại tâm lý trong thi đấu thể thao

Thi đấu thể thao là một quá trình đa dạng, phức tạp và rất căng thẳng. Trong đó thường xảy ra nhiều chướng ngại tâm lý ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của vận động viên (VĐV) và người tham gia thi đấu. Tuy vậy mức độ, hình thức, thời điểm... xuất hiện chướng ngại tâm lý lại phụ thuộc nhiều vào đặc điểm môn thể thao, hình thức thi đấu, những nét riêng về cá tính, ý thức, trí lực, kỹ chiến thuật, thể lực của từng VĐV vì vậy phải tìm, phân tích rõ nguyên nhân để có cách giải trừ những chướng ngại tâm lý đó cho phù hợp:

阅读更多:Giải trừ những chướng ngại tâm lý trong thi đấu thể thao

Download Template Joomla 3.0 free theme.