Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Học phần “Nghiệp vụ giao tiếp và lễ tân ngoại giao” trong chương trình đào tạo sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Nằm ở miền núi phía Tây Bắc, Lào Cai rất chú trọng đầu tư phát triển du lịch. Nghị quyết 39/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai đã xác định mục tiêu tổng quát: Xây dựng Lào Cai trở thành trọng điểm du lịch của vùng Tây Bắc, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang bản sắc văn hóa dân tộc Lào Cai; phấn đấu đến năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu khối ngành dịch vụ của tỉnh, tạo tiền đề đến năm 2030 là ngành kinh tế đột phá góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo động lực để phát triển kinh tế xã hội.

Nghị quyết cũng đặt ra mục tiêu cụ thể về lao động và việc làm: Năm 2020, sử dụng 33.000 lao động (12.800 lao động trực tiếp, 20.200 lao động gián tiếp); năm 2030, sử dụng 105.000 lao động (trong đó 45.000 lao động trực tiếp, 60.000 lao động gián tiếp).

Vì vậy việc cung cấp nguồn nhân lực cho lĩnh vực du lịch đang trở thành thị trường lao động hấp dẫn.

Tuy nhiên để phát triển du lịch bền vững thì một trong những vấn đề cần ưu tiên là chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có chuyên môn vững, kỹ năng nghiệp vụ cao.

Muốn vậy ngay từ khi được đào tạo trong trường đại học, sinh viên phải có một chương trình học phù hợp, thiết thực, trong đó chú trọng hình thành và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Ở Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, chuyên ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành có số lượng sinh viên đăng ký học tập đông nhất. Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, từ xây dựng chương trình, tổ chức giảng dạy, thực hành, thực tập nghề nghiệp…

Cùng với khối kiến thức giáo dục đại cương, Nhà trường chú trọng xây dựng các học phần khối kiến thức chuyên ngành đảm bảo thiết thực, sát với yêu cầu của thị trường lao động. Trong đó học phần “Nghiệp vụ giao tiếp và lễ tân ngoại giao” là học phần thuộc khối kiến thức nghề nghiệp, cung cấp cho người học những hiểu biết cơ bản về giao tiếp, lễ tân, lễ tân ngoại giao; Vai trò, tầm quan trọng và những nguyên tắc, kỹ năng, nghiệp vụ chủ yếu trong giao tiếp và lễ tân ngoại giao… trên cơ sở đó sinh viên thực hành, vận dụng trong các tình huống giả định, trong thực hành nghề nghiệp và trong thực tiễn công việc của các em sau khi ra trường.

Xác định tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong hoạt động nghề nghiệp, học phần “Nghiệp vụ giao tiếp và lễ tân ngoại giao” giúp sinh viên ngành du lịch trau dồi kỹ năng giao tiếp, thể hiện ở khả năng ăn nói lưu loát, khả năng thuyết phục người khác, làm chủ các tình huống một cách chuyên nghiệp, giữ tâm lý ổn định để bình tĩnh tìm ra phương án giải quyết trong những tình huống cụ thể; luôn trong trạng thái vui vẻ, thân thiện dù trong bất kỳ tình huống nào đi chăng nữa.

Ngoài ra, sinh viên học cách quan sát trên gương mặt của du khách để nắm bắt tâm lý của họ, từ đó có những cách hành xử sao cho phù hợp nhất.

Trong các hoạt động lễ tân ngoại giao, học phần này giúp sinh viên hiểu được các nghi lễ cụ thể trong văn hóa của mỗi quốc gia, dân tộc, thể hiện trong phép xã giao quốc tế khi đón tiếp khách; tặng phẩm lưu niệm; ăn mặc, ngôn ngữ, hành vi chuẩn mực, phù hợp với văn hóa… để lại những ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến với các địa danh du lịch khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa địa phương.

Chắc chắn rằng với mục tiêu đào tạo hướng đến sự phát triển phẩm chất và năng lực của người học, mỗi môn học trong chương trình đào tạo tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên sẽ mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp bổ ích, để khi ra trường các em hoàn toàn tự tin bước vào thị trường lao động đầy hấp dẫn nhưng cũng không ít thử thách, khó khăn này.

Ảnh minh họa

C:\Users\Administrator\Desktop\dulich1ngaysapa.jpg

     ThS. Đới Thị Thu Thủy - Giảng viên Tâm lý học

 

 

Download Template Joomla 3.0 free theme.