Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Các thủ thuật Excel hay giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Nếu bạn biết được một số thủ thuật Excel cho dân văn phòng sẽ giúp bạn sử dụng Excel đơn giản và tối ưu hơn. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số thủ thuật Excel đơn giản, thông dụng mà dân văn phòng cần nắm được.

1. Mở nhiều tập tin cùng một lúc

 Với các phiên bản Excel trước, bạn phải nhấp từng tập tin một để mở trong khi có quá nhiều tập tin bạn cần xử lí cùng lúc. Từ excel 2010, bạn có thể làm nhanh hơn chỉ với thao tác chọn tất cả tập tin bạn muốn mở và nhấn phím Enter.

p1

2.  Di chuyển qua lại giữa các tập tin

 Khi bạn đang phải làm việc trên nhiều tập tin khác nhau đang mở, việc di dung chuột di chuyển qua lại thật phiền phức và dễ bị nhầm lẫn. Hãy hạn chế điều đó bằng cách sử dụng tở hợp phím Ctril + Tab để di chuyển qua lại giữa các tập tin một cách thoải mái và nhanh chóng hơn.

p2

3. Tạo shortcut mới trên thanh top menu

Thông thường chỉ có ba shortcut trên thanh top menu đó là Save, Undo typing và Repeat typing, nhưng nếu bạn muốn sử dụng thêm một vài shortcut khác như Cut và Copy chẳng hạn, bạn có thể làm theo bước sau: File => Options => Quick Access Toolbar, thêm Cut và Copy từ cột bên trái sang cột bên phải sau đó lưu lại. Bạn sẽ thấy thêm hai shortcut vừa tạo trên thanh top menu.

p3

4. Xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng      

Vì nhiều lý do mà một số ô trong bảng tính sẽ bị bỏ trống. Nếu bạn cần xóa những ô này để duy trì độ chính xác của các dữ liệu khác - đặc biệt là khi tính toán giá trị trung bình thì cách nhanh nhất là lọc ra các ô trống và xóa chúng chỉ với một cú nhấp chuột. Để làm được như vậy, bạn chọn cột muốn lọc và vào Data->Filter. Khi đó, một trình đơn sổ ra, bạn bỏ chọn Select All và chọn Blank. Tất cả các ô trống sẽ được hiển thị ngay lập tức. Bạn quay trở lại và nhấn Delete để xóa các ô trống này

p4

5. Điều hướng nhanh với Ctrl + phím mũi tên

Khi nhấn Ctrl và nhấn vào bất cứ phím mũi tên nào trên bàn phím, bạn sẽ được chuyển đến các cạnh của Sheet theo các hướng mũi tên. Nếu bạn muốn nhảy xuống dòng dưới cùng của bảng dữ liệu, hãy nhấn Ctrl + mũi tên xuống.

p5

6. Chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

Để làm được như vậy, hãy chọn khối dữ liệu mà bạn muốn chuyển, sau đó vào Home-> Paste-> Transpose.

p6

Kết quả thu được như sau:

p7

 7. Ẩn hoàn toàn dữ liệu

Hầu hết người dùng đều biết một hàng, một cột ẩn dữ liệu bằng cách sử dụng tính năng Hide, nhưng làm cách nào để ẩn một ô dữ liệu? Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để ẩn dữ liệu đó là sử dụng tính năng Format Cells.

Hãy chọn vùng dữ liệu cần ẩn và vào Home->Font->Open Format Cells->Number Tab->Custom->Type, sau đó gõ ;;; và nhấn OK.

p8

8. Chuyển đổi chữ hoa và chữ thường     

Bạn có thể sử dụng các hàm dưới đây để chuyển đổi chữ hoa, chữ thường:

Upper: Viết hoa tất cả       

Lower: Viết thường tất cả 

Proper: Chỉ viết hoa chữ đầu tiên của chuỗi.

p9

 9. Tăng tốc độ nhập liệu với Auto Correct    

Việc phải nhập đi nhập lại các giá trị giống nhau thì thật nhàm chán phải không? Cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng tính năng AutoCorrect để thay thế chuỗi văn bản nhập vào bằng một chuỗi chính xác.

p10

Trên đây là các Thủ thuật Excel hay dành cho dân văn phòng và cực hữu ích mà bạn nên nắm rõ và học cách sử dụng thành thạo để giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đẩy nhanh tiến độ công việc. Chúc các bạn thành công nhé!

ThS. Nguyễn Thị Lan Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

Download Template Joomla 3.0 free theme.