Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Khoa Kinh tế - Du lịch chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giảng viên trẻ

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động hết sức quan trọng đối với giảng viên, đặc biệt là đội ngũ giảng viên trẻ. Tại đây, các giảng viên trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những cập nhật về phương pháp giảng dạy, góp ý hoàn thiện lẫn nhau và hoàn thiện chính mình. Việc sinh hoạt chuyên môn thường xuyên cũng thúc đẩy từng giảng viên phải nâng cao trách nhiệm bản thân trong việc tự trau dồi, nghiên cứu để bài giảng chuẩn kiến thức và ngày một phong phú, sinh động, thu hút hơn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, để bồi dưỡng và tăng cường năng lực của đội ngũ giảng viên trẻ, khoa Kinh tế - Du lịch đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tuần một cách nghiêm túc và chất lượng. Thông qua rèn luyện và tiếp thu ý kiến góp ý của đồng nghiệp, mỗi giảng viêntrẻ đều đã bước qua sự bỡ ngỡ của những ngày đầu đứng trên bục giảng, tích lũy nhiều kinh nghiệm về các kỹ năng sư phạm.

Tại cuộc họp đầu năm, đồng chí lãnh đạo khoa đã chỉ đạo mỗi buổi sinh hoạt chuyên môn của khoa gồm:

1. Thời gian sinh hoạt chuyên môn: định kỳ 1 lần/tuần vào thứ 5 hàng tuần

2. 03 giảng viên tham gia giảng, các giảng viên còn lại dự giờ và đánh giá

3. Thời gian nộp bài giảng để các giảng viên khoa nghiên cứu trước: Thứ 2 hàng tuần

4. Nội dung sinh hoạt chuyên môn:

- Các giảng viên được phân công thực hiện tiết giảng trong 50 phút.

- Các giảng viên trong khoa góp ý về các nội dung:

          + Sự phù hợp của nội dung kiến thức được phân phối với thời gian 50 phút.

+ Đánh giá về giáo án, bài giảng

+ Tác phong sư phạm

+ Kỹ năng viết bảng, chuyển động trong khi giảng dạy

+ Độ lưu loát trong giọng giảng

+ Tính chính xác của kiến thức chuyên môn

+ Hiệu quả trong việc sử dụng các công cụ hỗ trợ giảng dạy

+ Sự phù hợp trong việc sử dụng phương pháp đối với nội dung bài học

- Đồng chí lãnh đạo khoa cho ý kiến kết luận về ưu điểm, nhược điểm, những vấn đề cần rút kinh nghiệm cho tiết giảng tiếp theo.

Đến nay, sau 3 tháng triển khai đều đặn, so với những ngày đầu, các giảng viên trẻ đã có bước trưởng thành thấy rõ. Mỗi tiết giảng của một giảng viên đều được 06 giảng viêncòn lại mổ xẻ ưu điểm, khuyết điểm và rút kinh nghiệm liên tục. Việc thiếu giờ, thừa giờ so với giáo án cũng giảm dần. Những giảng viên nguồn chưa từng đứng lớp cũng đã quen với việc đứng bục giảng, lựa chọn phương pháp giảng dạy, và điều khiển các công cụ hỗ trợ giảng dạy khá thuần thục. Tác phong mô phạm cũng dần hình thành.

Đồng chí Hà Lê Hồng Nhung, một giảng viên trẻ trong khoa tâm sự: “So với tiết giảng lúc thử việc, giờ em đứng trên bục giảng đã thấy tự tin hơn nhiều. Dần dần, em cũng thấy việc nghiên cứu các phương pháp giảng dạy không khô khan, nhàm chán mà rất thú vị. Em thấy mình đã trưởng thành hơn.”

Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả đạt được, công tác sinh hoạt chuyên môn của khoa cũng gặp một vài vấn đề khó khăn:

+ Tuổi đời của các giảng viên trong khoa còn ít, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

+ Có những thời điểm, nhiều công việc chuyên môn khác gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị khiến buổi sinh hoạt chuyên môn phải hoãn lại hoặc chưa có hiệu quả như mong muốn.

Bên cạnh những nhiệm vụ công tác khác, đồng chí lãnh đạo khoa Kinh tế - Du lịch luôn quán triệt tinh thần tại các cuộc họp khoa: Việc sinh hoạt chuyên môn để bồi dưỡng và nâng cao năng lực giảng dạy của đội ngũ giảng viên nguồn là nhiệm vụ quan trọng nhất, cần ưu tiên thời gian và các nguồn lực để các buổi sinh hoạt chuyên môn được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh về sinh hoạt chuyên môn của Khoa Kinh tế - Du lịch

2

3

4

1

 

 

ThS. Trần Thị Hiền

Khoa Kinh tế - Du lịch

Download Template Joomla 3.0 free theme.