Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Tác động của mạng xã hội đến khách du lịch như thế nào?

Internet ra đời, đánh dấu cho sự phát triển của thông tin và kết nối rộng lớn, Internet đã phá vỡ mọi khoảng cách giữa các quốc gia vùng miền trên thế giới, theo đó mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống con người hiện đại và ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống, kinh doanh, công nghệ…Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet thì mạng xã hội cũng rất phát triển không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Năm 2018, trên toàn thế giới có 3,397 tỷ người sử dụng mạng xã hội tăng 13% so với năm 2017. Riêng đối với Việt nam, theo báo cáo tháng 4/2018 của tổ chức Weare Social, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam rất cao, đứng thứ 7 thế giới với 58 triệu người, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017.

 

Mạng xã hội là một kênh truyền thông hữu dụng để nối kết giữa doanh nghiệp và khách hàng đặc biệt trong ngành du lịch hiện nay. Một số mạng xã hội được phổ biến rộng rãi có thể kể đến như Facebook, Instagram, Myspace, Twitter, Pinterest.... đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các công ty du lịch nhằm quảng bá, hướng dẫn và giúp đỡ các du khách khắp nơi trên thế giới lựa chọn địa điểm cũng như cân nhắc túi tiền của mình trước các chuyến du lịch dài ngày. Việc nắm bắt được những tác động này sẽ giúp chúng ta ứng biến tốt hơn với các thay đổi trong nhu cầu của khách du lịch.

1. Kích thích nhu cầu du lịch

Hiện nay, hầu hết tất cả mọi người đều lên mạng xã hội chia sẻ mọi điều về cuộc sống của mình. Trên Facebook luôn tràn ngập ảnh đi du lịch của mọi người ở khắp nơi trên thế giới . Facebook, Instagram, Pinterest … đều chú trọng nâng cấp các tính năng chia sẻ ảnh và kết nối, những chia sẻ kèm ảnh luôn nhận được nhiều like, comment, shares của người dùng… Tất cả vô hình tạo nên sự khát khao trong mỗi con người, để họ cũng được đặt chân tới những vùng đó, để cảm nhận và chia sẻ, rõ ràng mạng xã hội đã có tác động to lớn trong việc hình thành nên nhu cầu du lịch từ cộng đồng người dùng của nó.

2. Thuận tiện để tìm kiếm thông tin

          Từ trước đến nay, Google là bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới, thông tin được tra cứu và tìm kiếm dễ dàng trên Internet. Tuy nhiên, Google hiện tại mới chỉ sắp xếp thông tin đã được tạo ra trong khoảng thời gian nhất định. Còn đối với các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... thì khác, người dùng có thể tìm kiếm các đại lý du lịch, mua vé máy bay giá rẻ, các combo du lịch,... một các vô cùng nhanh chóng. Dựa trên công cụ tìm kiếm được cung cấp sẵn từ mạng xã hội, cùng với chiến lược cụ thể, các công ty có thể dễ dàng xây dựng mối liên kết với nhóm người có nhu cầu du lịch. Cùng thảo luận ý tưởng, lên kế hoạch cho chuyến du lịch với khách hàng là một cách tiếp cận rất tuyệt vời.

3. Biết được chất lượng dịch vụ du lịch thông qua việc xem đánh giá từ bạn bè, người thân, blogger về du lịch

          Mọi người lên mạng xã hội để chia sẻ về những chuyến đi của mình, chính những chia sẻ này trở thành đánh giá dịch vụ, lời khuyên vô cùng giá trị với những người dùng khác muốn đi sau này. Đây quả là một phương thức hiệu quả của Marketing truyền miệng (Worth of Mouth), trong đó tỉ lệ người dùng tin vào đánh giá của bạn bè là rất cao. Đi kèm với các lời chia sẻ là những hình ảnh, video thực tế mà bạn bè, người thân của bạn đã trải nghiệm.

Bên cạnh đó, thế hệ trẻ ngày nay có xu hướng ưa chuộng, tin tưởng người viết blog du lịch với những trải nghiệm thực thụ, hơn là những thông tin mang tính quảng cáo. Những người viết blog du lịch sẽ chia sẻ về từng nơi mà họ đã đi qua, chia sẻ cảm nhận và có những lời khuyên cho mọi người.

12654188 10153946404264589 6637687266483885695 n

 

 

31890392 10156597961704589 2309209310091018240 n

 

38404833 10156847937094589 553005012481998848 n

                   Fb Nguyễn Lan Hương chia sẻ về chuyến đi du lịch Sapa của mình

26907627 1108617289278417 2251993499849110530 n

19642684 1108224265984386 7040816253543202582 n

                      Fb Nguyễn Thu Hà chia sẻ về chuyến đi du lịch Sapa của mình

osmann top 1

Một tác phẩm trong loạt "Theo em đi khắp thế gian" của

Blogger du lịch Murad Osmann đăng trên Instagram.

Mạng xã hội chính là tương lai của ngành du lịch. Những tiến bộ trong công nghệ sẽ dẫn đến nhiều thay đổi trong hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Nhưng đi cùng với thách thức luôn là những cơ hội. Mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp nhận, trao đổi thông tin giữa các đơn vị kinh doanh và khách hàng. Bởi vậy, không chỉ những doanh nghiệp, công ty đại lý du lịch mà các cơ sở đào tạo liên quan đến du lịch cũng cần chú trọng hơn nữa đến việc tiếp nhận những cơ hội và thách thức này để sinh viên theo học ngành du lịch có thể nắm rõ được tầm quan trọng của mạng xã hội và ứng dụng vào nghề nghiệp của mình trong tương lai.

 

                                                                                                                                              Ths Hà Lê Hồng Nhung

 

                                                                                                                                               Khoa Kinh tế - Du lịch

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Download Template Joomla 3.0 free theme.