Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Giáo dục lý tưởng sống cho sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai trong giai đoạn hiện nay

ThS. Chu Thị Liễu

       Trong điều kiện nước ta đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phần đông sinh viên có ý thức chủ động học tập, lĩnh hội tri thức nhằm góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tuy nhiên, do những tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, do cơ chế mở cửa hội nhập với nhiều luồng tư tưởng đan xen, một bộ phận sinh viên chưa ý thức rõ được vai trò, lý tưởng sống của mình đối với bản thân và đất nước. Vì vậy, giáo dục lý tưởng sống cho sinh viên nói chung và sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai nói riêng trong giai đoạn hiện nay là một nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết.

Read more: Giáo dục lý tưởng sống cho sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai trong giai...

Tôn vinh giá trị, thắp sáng ước mơ cho sinh viên khối ngành Sư phạm

                                                                                                                                                  ThS. Lưu Thị Thanh Mai

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến năm học 2021-2022, trong số 59.000 giáo viên mầm non, phổ thông còn thiếu có đến 49.000 chỉ tiêu là giáo viên mầm non và tiểu học (chiếm tới 83%). Tỉnh Lào Cai năm học 2018- 2019 thiếu 1.075 giáo viên, chủ yếu là giáo viên Mầm non, Tiếng Anh, Tin học…

Read more: Tôn vinh giá trị, thắp sáng ước mơ cho sinh viên khối ngành Sư phạm

Hoạt động học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Khoa Khoa học cơ bản

ThS. Hoàng Khánh Chi

Đối với giảng viên giảng dạy cao đẳng, đại học nói chung, việc học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, trao đổi để có những phát triển trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu vừa là nhu cầu vừa là yêu cầu thường xuyên. Đối với giảng viên Khoa Khoa học cơ bản, việc học tập và trao đổi về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đã và đang được thực hiện một cách chủ động, tích cực. Những thuận lợi là đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa rất nhiệt tình, yêu nghề, có tâm huyết với công tác giáo dục; Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy và học được trang bị đầy đủ, hiện đại; được Đảng ủy Ban giám đốc Phân hiệu quan tâm tạo điều kiện cho tập thể và cá nhân với những đề xuất liên quan. Hoạt động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn được triển khai từ cấp độ khoa và từng giảng viên.

Read more: Hoạt động học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Khoa Khoa học cơ bản

Kahoot - Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học

ThS. Nguyễn Phương Thanh

Ngày 25 tháng 1 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025". Một trong những mục tiêu của đề án là đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học và công tác quản lý tại các cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.Theo đó, các giảng viên cần tự bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học. Ngoài Google Drive và các hệ thống quản lý học tập trực tuyến, Kahoot! là công cụ mới nhất để giúp giảng viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Read more: Kahoot - Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học

Một số điểm khác biệt giữa chương trình học toán ở Việt Nam và Nhật Bản

                                                                                                                                                           Nguyễn Minh Hiền

Nhật Bản được biết đến không chỉ là một nước hùng mạnh về kinh tế mà còn là quốc gia có hệ thống giáo dục rất đa dạng và chất lượng. Giữa hai chương trình Việt Nam và Nhật Bản, nội dung kiến thức môn Toán của toàn cấp học nhìn chung có sự tương đồng về chuẩn kiến thức và kỹ năng. Tuy nhiên, chương trình Toán Nhật Bản học sớm hơn, tổng hợp hơn, sâu hơn và xuyên suốt quá trình học tập, được nhắc đi nhắc lại theo vòng tròn đồng tâm và sâu dần theo từng lớp và từng cấp. Điều khác biệt quan trọng về quan điểm dạy Toán ở Nhật Bản là giúp học sinh tăng cường suy nghĩ một cách logic để phát triển trí tuệ, chứ không đơn thuần là dạy cách tìm ra kết quả nhanh nhất một cách máy móc. So với chương trình và sách giáo khoa Việt Nam các quan điểm, cách tiếp cận trong chương trình và sách giáo khoa của Nhật Bản rất rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu.

Read more: Một số điểm khác biệt giữa chương trình học toán ở Việt Nam và Nhật Bản

Download Template Joomla 3.0 free theme.