Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Hoạt động học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Khoa Khoa học cơ bản

ThS. Hoàng Khánh Chi

Đối với giảng viên giảng dạy cao đẳng, đại học nói chung, việc học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, trao đổi để có những phát triển trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu vừa là nhu cầu vừa là yêu cầu thường xuyên. Đối với giảng viên Khoa Khoa học cơ bản, việc học tập và trao đổi về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đã và đang được thực hiện một cách chủ động, tích cực. Những thuận lợi là đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa rất nhiệt tình, yêu nghề, có tâm huyết với công tác giáo dục; Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy và học được trang bị đầy đủ, hiện đại; được Đảng ủy Ban giám đốc Phân hiệu quan tâm tạo điều kiện cho tập thể và cá nhân với những đề xuất liên quan. Hoạt động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn được triển khai từ cấp độ khoa và từng giảng viên.

Read more: Hoạt động học tập, trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Khoa Khoa học cơ bản

Kahoot - Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học

ThS. Nguyễn Phương Thanh

Ngày 25 tháng 1 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025". Một trong những mục tiêu của đề án là đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học và công tác quản lý tại các cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.Theo đó, các giảng viên cần tự bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học. Ngoài Google Drive và các hệ thống quản lý học tập trực tuyến, Kahoot! là công cụ mới nhất để giúp giảng viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Read more: Kahoot - Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lớp học

Một số điểm khác biệt giữa chương trình học toán ở Việt Nam và Nhật Bản

                                                                                                                                                           Nguyễn Minh Hiền

Nhật Bản được biết đến không chỉ là một nước hùng mạnh về kinh tế mà còn là quốc gia có hệ thống giáo dục rất đa dạng và chất lượng. Giữa hai chương trình Việt Nam và Nhật Bản, nội dung kiến thức môn Toán của toàn cấp học nhìn chung có sự tương đồng về chuẩn kiến thức và kỹ năng. Tuy nhiên, chương trình Toán Nhật Bản học sớm hơn, tổng hợp hơn, sâu hơn và xuyên suốt quá trình học tập, được nhắc đi nhắc lại theo vòng tròn đồng tâm và sâu dần theo từng lớp và từng cấp. Điều khác biệt quan trọng về quan điểm dạy Toán ở Nhật Bản là giúp học sinh tăng cường suy nghĩ một cách logic để phát triển trí tuệ, chứ không đơn thuần là dạy cách tìm ra kết quả nhanh nhất một cách máy móc. So với chương trình và sách giáo khoa Việt Nam các quan điểm, cách tiếp cận trong chương trình và sách giáo khoa của Nhật Bản rất rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu.

Read more: Một số điểm khác biệt giữa chương trình học toán ở Việt Nam và Nhật Bản

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai hưởng ứng chương trình sức khỏe Việt Nam

                                                                                                                                                 Nguyễn Đức Thắng 

Sáng 27/2/ 2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân tăng cường vận động, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia…Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là phải nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe.” (Báo Nhân dân điện tử)

Read more: Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai hưởng ứng chương trình sức khỏe Việt Nam

Nâng cao hiệu quả dạy học tăng cường tiếng Việt cho giáo viên tiểu học các huyện vùng cao tỉnh Lào Cai

                                                                                                                                                                                                                                                         ThS. Lưu Thị Thanh Mai

        Đối với giáo dục Tiểu học, tiếng Việt là môn học nền tảng nhằm trang bị cho học sinh công cụ để học sinh khám phá, học tập các môn học khác, là phương tiện để học sinh tiến hành giao tiếp. Tuy nhiên, thực tế về việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt của học sinh các vùng miền có sự chênh lệch khá lớn, đặc biệt là đối với học sinh vùng cao, điều kiện giao tiếp còn khó khăn, khả năng giao tiếp còn nhiều hạn chế. Một bộ phận rất lớn trẻ em dân tộc thiểu số nói tiếng Việt là ngôn ngữ thứ 2. Xuất phát từ thực tế trên, tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số là vấn đề được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày ngày02tháng6năm 2016 đã phê duyệt Đề án“Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025” với mục tiêu là “tập trung tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số, bảo đảm các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và chương trình giáo dục tiểu học; tạo tiền đề để học tập, lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo; góp phần nâng cao chấtlượng cuộc sống và phát triển bền vững các dân tộc thiểu số, đóng góp vào sự tiến bộ, phát triển của đất nước

Read more: Nâng cao hiệu quả dạy học tăng cường tiếng Việt cho giáo viên tiểu học các huyện vùng cao tỉnh...

Download Template Joomla 3.0 free theme.