Deutschland online bookmaker http://artbetting.de/bet365/ 100% Bonus.

Sinh viên học tập và NCKH trong 4.0

          Thế giới đã trải qua 3 cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lớn, đó là: Cuộc cách mạng cơ khí hóa với động cơ chạy bằng thủy lực và hơi nước (năm 1784); cuộc cách mạng sử dụng điện năng để sản xuất quy mô lớn (năm 1870) và cuộc cách mạng tự động hóa sản xuất nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và điện tử (năm 1969).  Ngày nay, thế giới đang trong giai đoạn bản lề của cuộc CMCN lần thứ 4, được mô tả là sự mở rộng của cuộc CMCN lần thứ 3 khi phát triển hợp nhất cả phần cứng và phần mềm, kết nối mạng lưới thông tin rộng lớn… dựa trên nền tảng công nghệ số. CMCN 4.0 là sự hội tụ của các công nghệ mới như internet kết nối vạn vật (IoT – Internet of Things), robot, công nghệ in 3D, điện toán đám mây, công nghệ di động không dây, trí tuệ nhân tạo, công nghệ nano, khoa học vật liệu tiên tiến, lưu trữ năng lượng, tin học lượng tử…CMCN 4.0 là kết nối và sẻ chia. Nhiều nước trên thế giới phải đối mặt với những thách thức lớn về sự thiếu hụt lao động có trình độ cao và kỹ năng chuyên nghiệp để đáp ứng được nhu cầu đặt ra từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Vấn đề đặt ra cho cả thế giới là làm thế nào để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển. Trong đó có Việt Nam, CMCN4.0 tác động rất lớn tới mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là ngành Giáo dục. Đòi hỏi phải có sự chuyển biến trong ngành giáo dục từ giảng viên đến các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam , cần học tập và NCKH để được trang bị kiến thức đầy đủ, sẵn sàng đón nhận cơ hội và cả thách thức từ cuộc cách mạng công nghiệp này.

1

Trong nền CMCN 4.0, người học cần phải có những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, có óc sáng tạo, dám nghĩ, dám làm… Trước tình hình thực tế , yêu cầu phát triển như vậy thì sinh viên Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai cũng đã liên tục cập nhật , học tập và NCKH trong CM 4.0.

2

 

Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm củaTỉnh Lào Cai và Đại học Thái Nguyên đã trang bị những tài liệu, cơ sở vật chất hết sức hiện đại và phong phú như: thư viện điện tử, phòng học thông minh, phòng thực hành,..

3

Đặc biệt thư viện điện tử là nơi có hệ thống máy tính hiện đại, hệ thống mạng khỏe giúp cho sinh viên trao đổi học tập, nghiên cứu khoa học một cách dễ dàng. Hơn nữa, việc giảng dạy theo hệ thống tín chỉ, giảng viên chủ yếu định hướng, sinh viên tự học là chính. Vì vậy,thư viện điện tử chính là môi trường hết sức năng động, mới mẻ giúp chúng em học tập, tra cứu tài liệu, tìm tòi sáng tạo một cách hiệu quả nhất và chúng em coi thư viên điện tử chính là giảng đường thứ 2 của chúng em. Bên cạnh đó là phòng học thông minh - nơi chứa và hội tụ những bài giảng online, trực tuyến,.. Nơi đậy tạo ra môi trường học chủ động, có thể kết nối với giảng viên học trực tuyến,và theo dõi học tập những bài giảng online hay bổ ích mọi lúc, mọi nơi. Còn các phòng thực hành chính là nơi mà sinh viên tiến hành các thí nghiệm với những trang bị phong phú, hiện đại, sinh viên được tiếp cận, làm quen,nghiên cứu và sử dụng để củng cố bài lý thuyết, bởi lý thuyết và thực hành luôn phải đi với nhau, Ngoài ra việc sinh viên tham gia bài học thực hành sẽ là cơ sở, tiền đề để khi ra trường có được kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề vững vàng hơn . Và những điều ở trên đã tạo môi trường học tập và NCKH trong CM 4.0 cho sinh viên phân hiệu

NCKH là hoạt động khám phá, phát hiện, tìm hiểu bản chất, quy luật của sự vật, hiện tượng tự nhiên, xã hội và tư duy; sáng tạo giải pháp nhằm ứng dụng vào thực tiễn. Phân hiệu có CLB NCKH , các thành viên trong CLB luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của mình góp phần tuyên truyền, tạo động lực cho sinh viên tham gia NCKH, đã có nhiều sinh viên làm đề tài NCKH rồi tham gia ý tưởng khởi nghiệp và tham gia các buổi diễn đàn NCKH. Việc học tập và NCKH trong CM 4.0 ở sinh viên phân hiệu cũng không phải là quá mới mẻ nhưng lai là cơ hội và thách thức mới mẻ giúp cho sinh viên Phân hiệu không bị tụt hậu. Bởi vậy mỗi sinh viên cần nắm bắt, nâng cao năng lực bản thân, luôn nhiệt tình sáng tạo trước yêu cầu của cuộc CMCN 4.0 này.

4

Tựu chung lại, chúng ta đang đứng trước xu thế CM 4.0, đoàn viên thanh niên Phân hiệu cần tận dụng và mở rộng kiến thức thông qua không gian mạng, kết nối với nhiều thành viên có cùng sở thích, đam mê nghiên cứu khoa học hơn nữa.

Lù Thị Yến – Chăn nuôi K1,2

Download Template Joomla 3.0 free theme.