Seminar “Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong Giáo dục Mầm non”

Giáo dục mầm non giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành nên tính cách, sự phát triển của trẻ sau này. Chính vì vậy, việc đổi mới phương pháp giáo dục mầm non là việc làm cần thiết, để giúp trẻ có thể tự khám phá, tìm hiểu bằng chính sự sáng tạo của mình một cách tự nhiên nhất, mang lại hứng thú cho trẻ. Có thể nói, đây chính là xu hướng mới trong giáo dục mầm non ở nước ta hiện nay.

Toàn cảnh buổi Semina của Khoa

Trước yêu cầu thiết thực đó, ngày 12/01/2022, Khoa Sư phạm đã tổ chức Seminar “Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong giáo dục Mầm non”. Đây là diễn đàn để sinh viên ngành mầm non giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm từ các giảng viên. 

Tham dự buổi Seminar có TS. Nguyễn Ngọc Ngân – Trưởng khoa Sư phạm, ThS. Chu Thị Liễu – Phó Trưởng khoa Sư phạm, các cán bộ, giảng viên trong khoa và 150 sinh viên lớp CĐ19MN, CĐ20MN.

Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS. Nguyễn Ngọc Ngân đã nhấn mạnh: “Xu hướng giáo dục mầm non ở nước ta hiện nay hướng đến việc trẻ chơi mà học, học mà chơi; ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục; giáo viên mầm non phải trở thành một người nghệ sĩ thực thụ. Nắm bắt được xu thế đó, Khoa Sư phạm sẽ thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để giảng viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho sinh viên và đã đạt được hiệu quả thiết thực”.

TS. Nguyễn Ngọc Ngân – Trưởng Khoa phát biểu khai mạc

Tại buổi Seminar các giảng viên đã truyền tải tới sinh viên 3 tham luận: Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế hoạt động Khám phá khoa học về môi trường xung quanh; Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế hoạt động Giáo dục Âm nhạc; Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế hoạt động Giáo dục Thể chất. Các tham luận đã giúp cho sinh viên ngành mầm non tiếp cận và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mầm non.

ThS. La Thị Bích Ngọc trao đổi về “Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế hoạt động Giáo dục Thể chất”

ThS. Đinh Thị Mận trao về “Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào việc thiết kế hoạt động Giáo dục Âm nhạc”

Ở phần thảo luận, sinh viên đã tích cực đặt câu hỏi về các vấn đề còn khó khăn, vương mắc trong quá trình áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mầm non. Các câu hỏi thảo luận đã được các giảng viên giải đáp một cách thỏa đáng.

Sinh viên trao đổi với giảng viên về các phương pháp dạy học tại buổi Seminar

Buổi Seminar đã giúp sinh viên ngành học mầm non học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng thiết thực để áp dụng vào quá trình học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Phân hiệu.

                                                        Bài và ảnh. ThS Nguyễn Thị Hương Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *